Kế hoạch kiểm tra công tác cải cách hành chính tỉnh Ninh Thuận năm 2022

Đăng ngày 02 - 03 - 2022
Lượt xem: 150
100%

 

Ngày 28/02/2022, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch số 7751/KH-UBND về việc kiểm tra công tác cải cách hành chính tỉnh Ninh Thuận năm 2022 (Kế hoạch). Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh xác định mục đích và yêu cầu:

Mục đích:

- Đánh giá khách quan, toàn diện tình hình triển khai Kế hoạch cải cách hành chính năm 2022 trên các lĩnh vực quản lý của các Sở, ngành, địa phương; việc triển khai thực hiện các văn bản của Ủy ban nhân dân tỉnh tỉnh về công tác chỉ đạo, điều hành, cải cách thủ tục hành chính trên một số lĩnh vực trọng tâm tại một số Sở, ngành, địa phương; chỉ ra những mặt còn hạn chế, tồn tại, kịp thời chấn chỉnh, đề xuất biện pháp, giải pháp để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ cải cách hành chính những năm tiếp theo.

- Nâng cao tinh thần trách nhiệm, tạo chuyển biến về kỷ luật, kỷ cương, hành chính của người đứng đầu, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện công tác cải cách hành chính.

- Đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; kiến nghị sửa đổi, bổ sung nhiệm vụ nhằm đẩy mạnh cải cải cách hành chính đạt mục tiêu đề ra. Đồng thời, qua kiểm tra phát hiện những nhân tố tích cực tại các đơn vị để biểu dương nhân rộng.

Yêu cầu:

- Việc kiểm tra phải đảm bảo khách quan, trung thực, có trọng tâm, trọng điểm, đạt hiệu quả cao, tuân thủ theo quy định của pháp luật. Có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương để không gây trở ngại đến hoạt động của các cơ quan, đơn vị, địa phương được kiểm tra.

- Đôn đốc triển khai có kết quả một số nhiệm vụ trọng tâm về công tác cải cách hành chính năm 2022.

- Những đơn vị được kiểm tra cử cán bộ, công chức, viên chức có trách nhiệm, nắm vững nghiệp vụ chuyên môn để phối hợp và cung cấp các thông tin, hồ sơ, biểu mẫu, phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho Đoàn Kiểm tra hoàn thành nhiệm vụ, đạt được mục đích đề ra.

- Kết quả kiểm tra phải được tổng hợp báo cáo UBND tỉnh định kỳ theo quy định. Những kiến nghị của Đoàn kiểm tra phải được các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc và có báo cáo kết quả khắc phục. Trong trường hợp cần thiết có thể thực hiện việc phúc tra, tái kiểm tra đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương.

- Trong quá trình kiểm tra cần chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng, chống Covid-19 theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền.

Bên cạnh đó, Ủy ban nhân dân tỉnh cũng đã đề ra một số nội dung kiểm tra, hình thức, thời gian kiểm tra và giao Sở Nội vụ làm đầu mối chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức kiểm tra theo đúng nội dung Kế hoạch đã đề ra; liên hệ và thông báo đến các cơ quan, đơn vị, địa phương về Kế hoạch kiểm tra. Đồng thời tổng hợp, xây dựng báo cáo kết quả sau kiểm tra./.


KH775.pdf

Tin liên quan

Tin mới nhất

Kế hoạch cải cách hành chính tỉnh Ninh Thuận năm 2024(28/12/2023 9:27 SA)

Thông tin sơ bộ về kết quả điểm tại Mục B tiêu chí cải cách hành chính năm 2023 của các cơ quan,...(20/12/2023 10:04 SA)

Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du...(23/08/2023 2:57 CH)

Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức phiên họp thứ năm(21/07/2023 4:06 CH)

Rà soát, hoàn thiện các quy hoạch để thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai...(19/07/2023 10:57 SA)

9 người đang online
°