Ngày 14/11/2022, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 354/TB-VPCP về kết luận của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tại Phiên họp thứ hai ngày 19 tháng 10 năm 2022;
Theo đó, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ xác định quan điểm:
- Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ, Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 02/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ đã xác định cải cách hành chính là một khâu quan trọng, đột phá, phải được triển khai mạnh mẽ, đồng bộ ở tất cả các cấp, các ngành trên cơ sở quan điểm đầu tư cho cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả của các cơ quan nhà nước là đầu tư cho phát triển, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm.
- Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, hiệu quả, làm việc nào dứt việc đó, quyết tâm tháo gỡ khó khăn, vượt qua các thách thức để huy động mọi nguồn lực cho phát triển, không để lãng phí thời gian, công sức vì thủ tục hành chính, tắc trách và quan liêu của người thi hành công vụ. Trong thời kỳ còn nhiều khó khăn, thách thức, cần khơi thông các nguồn lực, giảm chi phí đầu vào, chi phí hành chính, chi phí không chính thức; mọi nơi, mọi lĩnh vực, mỗi cấp, mỗi ngành đều phải cố gắng, nỗ lực, góp phần vào nhiệm vụ này...
- Cải cách hành chính là nhiệm vụ nặng nề, khó khăn, phức tạp, nhạy cảm vì tác động đến con người và tổ chức nhưng khó mấy cũng phải làm, vì không làm sẽ cản trở sự phát triển, các khó khăn không được tháo gỡ, các thách thức khó vượt qua.
- Thống nhất nhận thức: Việc thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công là cần thiết để tập trung giải quyết thủ tục hành chính tại một đầu mối và giải quyết thủ tục hành chính cần phải giao dịch trực tiếp cho người dân, doanh nghiệp./.