Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng làm việc với Thủ hiến Cộng hòa Buryatia, Liên bang Nga

Đăng ngày 20 - 08 - 2024
Lượt xem: 5
100%

 

Ngày 14/8/2024 tại thành phố Ulan-Ude, Cộng hòa Buryatia, Liên bang Nga, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam có buổi gặp và làm việc với Thủ hiến Cộng hòa Buryatia, Liên bang Nga Alexey Tsydenov nhân dịp tham dự Diễn đàn Phật giáo Quốc tế lần thứ 2. Tại buổi làm việc ông Alexey Tsydenov, Thủ hiến Cộng hòa Buryatia thông báo với phía Việt Nam những kết quả của Diễn đàn Phật giáo Quốc tế lần thứ 2 và những mặt mạnh về kinh tế, văn hóa và du lịch của Cộng hòa Buryatia. Về du lịch, Cộng hòa Buryatia tự hào có hồ Baikal là di sản thiên nhiên thế giới được Unesco công nhận, là hồ sâu nhất và hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất thế giới.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng chúc mừng ông Alexey Tsydenov và phía bạn đã tổ chức thành công Diễn đàn Phật giáo Quốc tế lần thứ 2 tại thành phố Ulan-Ude, đạt được mục tiêu mà Diễn đàn đặt ra theo đúng chủ đề là “Phật giáo truyền thống và thách thức của thời đại”. Cũng như Liên bang Nga, Việt Nam là đất nước đa dân tộc, đa tôn giáo với 14 triệu tín đồ Phật giáo, hơn 50.000 ngôi chùa cơ sở thờ tự. Phật giáo đã xuất hiện ở Việt Nam được hơn 2.000 năm. Phật giáo luôn đồng hành cùng sự phát triển của đất nước. Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng trân trọng mời Đoàn đại biểu Buriatia tham dự Đại lễ Phật đản Liên Hợp quốc - Vesak do Việt Nam đăng cai vào năm 2025.

Description: http://cms.btgcp.gov.vn/upload-img/userfiles/images/image-20240815083146-1.jpeg

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, hai bên bày tỏ vui mừng về mối quan hệ đặc biệt giữa Việt Nam và Liên bang Nga, đồng thời, thể hiện sự quan tâm đến việc đào tạo chung nguồn nhân lực giữa hai nước trong các lĩnh vực khai thác khoáng sản, nông nghiệp và khoa học kỹ thuật. Hai bên nhất trí cho rằng, các quốc gia có truyền thống Phật giáo chiếm một nửa dân số thế giới và chiếm tỷ trọng hơn một nửa nền kinh tế toàn cầu. Các nước châu Á - Thái Bình Dương đang không ngừng phát triển về mọi mặt, sự hợp tác của Buryatia với các nước này sẽ mang đến cho nước cộng hòa này những cơ hội phát triển mới.

(Nguồn: Sưu tầm từ Trang thông tin điện tử Ban Tôn giáo Chính phủ)

Tin liên quan

Tin mới nhất

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng tiếp Đoàn Giáo hội Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam(22/08/2024 11:36 SA)

Tự do tín ngưỡng, tôn giáo là quyền con người(13/08/2024 8:45 SA)

Di huấn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ(05/08/2024 5:11 CH)

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà tiếp Bộ trưởng Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Vương quốc Campuchia(02/08/2024 11:20 SA)

Chương trình hành động của Chính phủ về tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước...(24/07/2024 4:44 CH)

21 người đang online
°