Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp Hồng y Pietro Parolin, Thủ tướng Tòa thánh Va-ti-căng

Đăng ngày 03 - 08 - 2023
Lượt xem: 84
100%

 

Ngày 27/7/2023, ngay sau cuộc hội kiến với Giáo hoàng Francis, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã gặp Thủ tướng Tòa thánh, Hồng y Pietro Parolin tại Tòa thánh Va-ti-căng. Cùng tham gia cuộc gặp có ông Vũ Hoài Bắc- Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ. Tại cuộc gặp, hai bên đã trao đổi về quan hệ Việt Nam - Tòa thánh Va-ti-căng và tình hình Công giáo tại Việt Nam.

Chia sẻ với Thủ tướng, Hồng y Pietro Parolin về chính sách đối ngoại và tôn giáo của Việt Nam, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, Nhà nước Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các tôn giáo hoạt động, phát triển theo quy định của Hiến pháp và pháp luật; trong đó, Luật Tín ngưỡng, tôn giáo đã hoàn thiện khuôn khổ pháp luật cho hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo của người dân và các tổ chức tôn giáo. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bày tỏ mong muốn Thủ tướng, Hồng y Pietro Parolin với trọng trách tại Tòa thánh Va-ti-căng tiếp tục dành nhiều quan tâm đến hoạt động của cộng đồng Công giáo tại Việt Nam góp phần thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Tòa thánh Va-ti-căng ngày càng phát triển.

Thủ tướng, Hồng y Pietro Paronlin đánh giá cao những thành tựu của Việt Nam trong bảo đảm tự do tôn giáo cho tất cả các tôn giáo, trong đó có Công giáo. Thủ tướng Va-ti-căng cảm ơn Việt Nam đã đánh giá cao những đóng góp của Giáo hội Công giáo Việt Nam, đặc biệt trong các lĩnh vực thiện nguyện, giáo dục, y tế, dạy nghề. Thủ tướng Va-ti-căng hoan nghênh vai trò của Nhóm công tác hỗn hợp Việt Nam - Va-ti-căng trong tăng cường sự hiểu biết và tin tưởng lẫn nhau; nhất trí giải quyết các vấn đề khác biệt thông qua đối thoại.

Một số hình ảnh tại buổi gặp:

Description: http://cms.btgcp.gov.vn/upload-img/userfiles/images/image-20230729181402-1.jpeg

Description: http://cms.btgcp.gov.vn/upload-img/userfiles/images/image-20230728173922-2.png

Thủ tướng, Hồng y Pietro Parolin Va-ti-căng cho biết với hơn 7,2 triệu giáo dân, Giáo hội Công giáo Việt Nam ngày càng có vai trò quan trọng đối với Giáo hội Công giáo. Hồng y Pietro Parolin khẳng định Tòa thánh Va-ti-căng luôn khuyến khích giáo dân và chức sắc Công giáo tại Việt Nam thực hiện đường hướng “đồng hành cùng dân tộc”, “người giáo dân tốt cũng là người công dân tốt”, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển của đất nước.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá cao vai trò của Tòa thánh Va-ti-căng trong các vấn đề toàn cầu và mong muốn Tòa thánh Va-ti-căng tiếp tục phát huy tiếng nói góp phần hòa giải xung đột, gìn giữ hòa bình, phát triển bền vững, thúc đẩy tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác và phát triển giữa các dân tộc và tôn giáo trên thế giới. Đại diện Tòa thánh Va-ti-căng khẳng định ủng hộ tất cả các sáng kiến xây dựng hòa bình trên thế giới. Về vấn đề Biển Đông, phía Va-ti-căng nhất trí ủng hộ giải quyết tranh chấp bằng các biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế và Công ước Luật Biển 1982 của Liên Hợp quốc. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Thủ tướng, Hồng y Pietro Parolin đã trao đổi về việc hai bên thông qua Quy chế hoạt động của Đại diện Thường trú và Văn phòng Đại diện Thường trú Tòa thánh Va-ti-căng tại Việt Nam. Chủ tịch nước cho biết Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ Tòa thánh Va-ti-căng sớm hoàn thành thủ tục cần thiết để mở Văn phòng Đại diện Thường trú của Tòa thánh Va-ti-căng tại Hà Nội và hỗ trợ các hoạt động của Đại diện Thường trú tại Việt Nam.

Sau các cuộc hội kiến giữa Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng với Giáo hoàng Francis và Thủ tướng Tòa thánh Va-ti-căng, Hồng y Pietro Parolin, hai bên đã ra Thông cáo báo chí chung về việc thông qua Quy chế hoạt động của Đại diện Thường trú và Văn phòng Đại diện Thường trú Tòa thánh Va-ti-căng tại Việt Nam./.

(Nguồn: Một số nội dung và hình ảnh sưu tầm từ Trang thông tin điện tử
Ban Tôn giáo Chính phủ)

Tin liên quan

Tập huấn nghiệp vụ công tác tôn giáo cho công chức các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và Tây...(18/05/2023 2:47 CH)

Lấy ý kiến các tổ chức tôn giáo đối với đất liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo(24/03/2023 9:21 SA)

Hội nghị gặp mặt đại biểu chức sắc tôn giáo trên địa bàn Quân khu 7(13/03/2023 11:51 CH)

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái tiếp Mục sư Franklin Graham - Chủ tịch Hiệp hội truyền giáo...(06/03/2023 10:07 SA)

Lãnh đạo Sở Nội vụ Ninh Thuận thăm, chúc Tết tổ chức, chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa...(16/01/2023 9:42 CH)

Tin mới nhất

Thủ tướng Chính phủ chỉ thị các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội(23/04/2024 2:48 CH)

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Tòa thánh Vatican Tổng Giám mục...(17/04/2024 11:16 SA)

Ban Tôn giáo Chính phủ thăm 02 tổ chức tôn giáo trong vùng đồng bào Chăm nhân dịp kết thúc tháng...(15/04/2024 4:21 CH)

Bộ Nội vụ công nhận tổ chức tôn giáo đối với Hội thánh Tin Lành Liên hiệp Truyền giáo Việt Nam(15/04/2024 9:18 SA)

CÔNG TÁC TÔN GIÁO TRONG TÌNH HÌNH MỚI(28/03/2024 4:36 CH)

32 người đang online
°