Phương án khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận năm học 2021-2022

Đăng ngày 27 - 04 - 2022
Lượt xem: 329
100%

 

Ngày 22/4/2022, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định số 465/QĐ-UBND về việc phê duyệt Phương án khảo sát và Mẫu phiếu khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận năm học 2021-2022 (Phương án). Theo đó, mục đích và yêu cầu được đề ra:

Mục đích:

+ Khảo sát, ghi nhận ý kiến đánh giá, nhận xét cũng như sự hài lòng của người dân đối với chất lượng dịch vụ giáo dục công; tinh thần trách nhiệm của đội ngũ giáo viên và phương pháp giáo dục của nhà trường.

+ Phát huy tinh thần dân chủ, quyền kiểm tra, giám sát của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan nhà nước.

+ Thông qua việc khảo sát, các cơ quan, đơn vị và các cơ sở giáo dục xác định được nhu cầu, nguyện vọng của người dân để có những biện pháp cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân và đảm bảo sự hài lòng của người dân với chất lượng dịch vụ giáo dục công.

- Yêu cầu:

+ Chỉ số hài lòng về chất lượng dịch vụ giáo dục công phải đạt được kết quả đánh giá một cách khách quan, trung thực của người dân về chất lượng dịch vụ giáo dục của các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh.

+ Kết quả khảo sát phải phản ánh được những nhận xét, đánh giá cũng như nguyện vọng của người dân về dịch vụ giáo dục công trên địa bàn tỉnh; đồng thời phải chỉ ra được những tồn tại, hạn chế và giải pháp khắc phục trong thời gian đến.

Ngoài ra, Phương án cũng xác định cụ thể phạm vi, đối tượng khảo sát; loại khảo sát, phương pháp chọn mẫu; thời gian và phương pháp khảo sát; nội dung khảo sát, cấu trúc Phiếu khảo sát; hình thức tiến hành khảo sát; xử lý số liệu và công bố kết quả khảo sát.

Để triển khai, thực hiện Phương án; Chủ tịch UBND tỉnh giao các Sở, ngành có liên quan và UBND huyện, thành phố triển khai, thực hiện; trong đó, giao Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm tham mưu UBND tỉnh bố trí đủ nguồn lực, nhân lực, trang thiết bị và tài chính để đảm bảo phục vụ tốt cho công tác khảo sát; UBND các huyện, thành phố có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Tổ khảo sát khi thực hiện việc khảo sát trên địa bàn, đồng thời chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố, các đơn vị trường học trực thuộc hợp tác, tạo mọi điều kiện thuận lợi để Tổ khảo sát thực hiện khảo sát đảm bảo hiệu quả theo kế hoạch, phương án đã ban hành./.


QDKH-465.pdf

Tin liên quan

Rà soát, hoàn thiện các quy hoạch để thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai...(19/07/2023 10:57 SA)

Tin mới nhất

Kế hoạch cải cách hành chính tỉnh Ninh Thuận năm 2024(28/12/2023 9:27 SA)

Thông tin sơ bộ về kết quả điểm tại Mục B tiêu chí cải cách hành chính năm 2023 của các cơ quan,...(20/12/2023 10:04 SA)

Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du...(23/08/2023 2:57 CH)

Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức phiên họp thứ năm(21/07/2023 4:06 CH)

Rà soát, hoàn thiện các quy hoạch để thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai...(19/07/2023 10:57 SA)

60 người đang online
°