Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt Đoàn đại biểu các chức sắc, lãnh đạo các tổ chức tôn giáo

Đăng ngày 15 - 06 - 2024
Lượt xem: 52
100%

 

Ngày 13/6/2024 tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gặp mặt đoàn đại biểu lãnh đạo, chức sắc các tổ chức tôn giáo nhằm biểu dương, tôn vinh, khích lệ lãnh đạo chức sắc, phát huy truyền thống “phụng đạo, yêu nước”, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc. Cùng dự có các đồng chí: Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lê Khánh Hải, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng; Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến thắng và lãnh đạo một số Ban, bộ, ngành Trung ương, cùng 60 đại biểu là các vị chức sắc tiêu biểu lãnh đạo của 45 tổ chức tôn giáo thuộc 16 tôn giáo Nhà nước công nhận là minh chứng sinh động cho sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với tôn giáo; khẳng định chính sách tôn trọng tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhà nước ta.

Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến thắng đã báo cáo khái quát tình hình tôn giáo ở Việt Nam. Theo đó, tính đến tháng 5/2024, Nhà nước đã công nhận và cấp đăng ký hoạt động cho 43 tổ chức thuộc 16 tôn giáo, với trên 27 triệu đồng bào theo đạo (chiếm trên 27% dân số cả nước), trong đó, có trên 54.000 chức sắc, 135.500 chức việc; trên 29.600 cơ sở thờ tự tôn giáo và khoảng trên 54.000 cơ sở tín ngưỡng. Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, các tổ chức và đại đa số đồng bào theo các tôn giáo ở Việt Nam luôn phát huy truyền thống yêu nước và đại đoàn kết dân tộc, gắn bó, đồng hành cùng dân tộc, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đại diện các tôn giáo đã giới thiệu những hoạt động thiết thực, bổ ích, cụ thể tham gia chung sức cùng cộng đồng, bảo đảm an sinh xã hội, đồng thời bày tỏ tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, đất nước Việt Nam, cũng như các tôn giáo sẽ tiếp tục có những thành tựu mới trên con đường phát triển. Vui mừng được gặp mặt Đoàn đại biểu các chức sắc, lãnh đạo các tổ chức tôn giáo tới chào thăm, Chủ tịch nước Tô Lâm nhiệt liệt hoan nghênh, biểu dương những đóng góp của chức sắc, chức việc, nhà tu hành, đồng bào tôn giáo tại Việt Nam, khẳng định cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế của đất nước đạt được ngày hôm nay có đóng góp hết sức quan trọng của đồng bào các tôn giáo.

Chủ tịch nước phát biểu: Việt Nam là quốc gia có truyền thống lịch sử hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước, với một nền văn hóa lâu đời, đậm đà bản sắc dân tộc, chứa đựng nhiều giá trị căn bản của nhân loại. Đồng bào các tôn giáo luôn được nuôi dưỡng, bồi đắp trong dòng chảy của truyền thống yêu nước, đoàn kết, nhân nghĩa, khoan dung, kiên cường, bất khuất của dân tộc. Lịch sử dân tộc luôn ghi nhận những đóng góp của đồng bào các tôn giáo trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước. Với hơn 1/4 dân số cả nước, đồng bào các tôn giáo là một lực lượng quần chúng đông đảo đã thể hiện vai trò tích cực trong việc củng cố, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc. Chủ tịch nước bày tỏ tin tưởng rằng các tổ chức tôn giáo, các vị chức sắc và đồng bào tôn giáo, có đạo sẽ phát huy tốt hơn nữa những giá trị của đạo đức tôn giáo, tiếp tục đồng hành cùng dân tộc, tích cực đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Chủ tịch nước cũng mong muốn, các vị lãnh đạo chức sắc tôn giáo tiếp tục thể hiện tốt hơn nữa vai trò là cầu nối quan trọng giữa Đảng, Nhà nước đến đồng bào tôn giáo; kêu gọi đồng bào tôn giáo, có đạo ở trong và ngoài nước, đoàn kết với đồng bào, nhân dân cả nước tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế-văn hóa-xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, đối ngoại.

 

Chủ tịch nước Tô Lâm: Các tổ chức tôn giáo luôn đồng lòng vì sự phát triển chung của đất nước- Ảnh 5.

Chủ tịch nước Tô Lâm chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu lãnh đạo,
 chức sắc các tổ chức tôn giáo tham gia buổi gặp mặt

Các vị lãnh đạo chức sắc tôn giáo tiếp tục gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt vai trò, nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân, thực hiện đường hướng hành đạo gắn bó với dân tộc, theo phương châm "ích đạo, lợi đời", góp phần xây dựng phát triển văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, phát huy những giá trị nhân văn tốt đẹp của con người Việt Nam, để phát triển xây dựng đất nước, đưa Việt Nam trở thành nước phát triển, có thu nhập cao, thuộc nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu khu vực châu Á theo tinh thần của Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6, khóa XIII về đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045./.

 

(Nguồn: Sưu tầm từ Cổng thông tin điện tử Chính phủ)

Tin liên quan

Tin mới nhất

Tự do tín ngưỡng, tôn giáo là quyền con người(13/08/2024 8:45 SA)

Di huấn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ(05/08/2024 5:11 CH)

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà tiếp Bộ trưởng Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Vương quốc Campuchia(02/08/2024 11:20 SA)

Chương trình hành động của Chính phủ về tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước...(24/07/2024 4:44 CH)

Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2024 ngành quản lý nhà...(23/07/2024 8:11 SA)

53 người đang online
°