Kế hoạch truyền thông về các lĩnh vực công tác của Bộ Nội vụ năm 2024

Đăng ngày 22 - 03 - 2024
Lượt xem: 57
100%

 

Ngày 18/3/2024, Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã ban hành Quyết định số 184/QĐ-BNV về Kế hoạch truyền thông về các lĩnh vực công tác của Bộ Nội vụ năm 2024 (Kế hoạch);

Mục đích, yêu cầu của Kế hoạch cụ thể như sau:

* Mục đích:

- Nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ, ngành Nội vụ đối với công tác truyền thông.

- Kịp thời thông tin, tuyên truyền về chính sách, pháp luật, các lĩnh vực quản lý nhà nước, kết quả thực hiện nhiệm vụ của Bộ, ngành Nội vụ. Qua đó, góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế và vai trò của Bộ Nội vụ, ngành Nội vụ.

- Phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí trong việc tuyên truyền, phản ánh kịp thời những nội dung, nhiệm vụ của Bộ, ngành Nội vụ được xã hội quan tâm; đồng thời, chủ động tiếp nhận thông tin phản hồi, phản biện từ người dân, doanh nghiệp để đề xuất xử lý kịp thời.

- Tổ chức truyền thông các chính sách có tác động lớn đến xã hội, nhất là những vấn đề mới khó, nhạy cảm, có ý kiến khác nhau trong quá trình đề xuất chính sách và xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và các giải pháp trong chỉ đạo, điều hành của Bộ, ngành Nội vụ, thông qua các kênh thông tin, báo chí rộng rãi, tương tác đa chiều giữa người dân, tổ chức, doanh nghiệp với cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật; tạo sự đồng thuận xã hội đối với những chính sách, quy định pháp luật cần phải được ban hành hoặc điều chỉnh để đáp ứng đầy đủ, kịp thời và thực chất theo yêu cầu của thực tiễn cuộc sống; góp phần nâng cao chất lượng chính sách, thể chế, tính khả thi của văn bản quy phạm pháp luật cũng như ý thức tôn trọng, tuân theo pháp luật của người dân, doanh nghiệp, về các lĩnh vực công tác của Bộ, ngành Nội vụ đáp ứng mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh của đất nước.

* Yêu cầu:

- Công tác truyền thông về các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ, ngành Nội vụ bám sát nội dung, yêu cầu của Đảng, Nhà nước và được thực hiện theo đúng quan điểm chỉ đạo của Đảng, nhà nước; đảm bảo tính chính xác, chủ động, kịp thời, thời sự trong việc cung cấp thông tin, định hướng dư luận.

- Các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Nội vụ chủ động phối hợp xây dựng nội dung dự định thông tin, tuyên truyền về hoạt động và kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao của đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ. Đa dạng hóa các hình thức truyền thông, tùy tình hình thực tế, các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Nội vụ lựa chọn hình thức tuyên truyền cho phù hợp, hiệu quả.

- Tập trung truyền thông các vấn đề phát sinh làm thay đổi, chấm dứt quyền, nghĩa vụ của người dân, tổ chức, doanh nghiệp, được xác định là những vấn đề khó, nhạy cảm, dư luận xã hội quan tâm hoặc có nhiều ý kiến khác nhau về nội dung của chính sách.

- Thời điểm truyền thông chính sách được thực hiện ngay từ khi cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật lấy ý kiến đối với đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

- Bám sát Chương trình công tác của Bộ Nội vụ ban hành kèm theo Quyết định số 01/QĐ-BNV ngày 01/01/2024 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ và sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ trong năm 2024./.


QD-184-BNV.pdf

Tin liên quan

Tin mới nhất

Thông báo tuyển sinh chương trình học bổng của Chính phủ Ấn Độ(27/04/2024 7:04 CH)

Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Nâng cao năng lực đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở giai đoạn...(26/04/2024 8:49 SA)

Quy định tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức giảng dạy trong các...(23/04/2024 2:51 CH)

Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở(23/04/2024 2:41 CH)

Cử tri Ninh Thuận ủng hộ sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp huyện, xã(23/04/2024 2:24 CH)

39 người đang online
°