Quy chế đào tạo trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Đăng ngày 19 - 05 - 2023
Lượt xem: 76
100%

 

Ngày 10/4/2023, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư số 07/2023/TT-BGDĐT Quy chế đào tạo trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non (Thông tư).

Theo đó, Thông tư quy định về đào tạo trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non, bao gồm: chương trình đào tạo và thời gian học tập, phương thức tổ chức đào tạo, hình thức đào tạo, liên kết đào tạo; lập kế hoạch và tổ chức dạy học; đánh giá kết quả học tập và cấp bằng tốt nghiệp; những quy định khác đối với sinh viên. Đồng thời, quy định Chương trình đào tạo và thời gian học tập, như sau:

- Chương trình đào tạo được xây dựng theo đơn vị tín chỉ, cấu trúc từ các môn học hoặc học phần (sau đây gọi chung là học phần). Chương trình đào tạo thực hiện theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp. Thủ trưởng các cơ sở đào tạo tổ chức xây dựng, thẩm định và ban hành chương trình đào tạo của nhà trường, bảo đảm khối lượng kiến thức tối thiểu, yêu cầu về năng lực mà người học đạt được sau khi tốt nghiệp trình độ cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Nội dung, chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo áp dụng chung đối với các hình thức đào tạo, phương thức tổ chức đào tạo và đối tượng sinh viên khác nhau. Đối với người đã tốt nghiệp trình độ khác hoặc ngành khác, khối lượng học tập thực tế được xác định trên cơ sở công nhận, hoặc chuyển đổi tín chỉ đã tích lũy và miễn trừ học phần trong chương trình đào tạo trước.

- Chương trình đào tạo phải được công khai đối với sinh viên trước khi tuyển sinh và khi bắt đầu khóa học; những thay đổi, điều chỉnh liên quan đến chương trình đào tạo được thực hiện theo quy định hiện hành và công bố trước khi áp dụng, không gây tác động bất lợi cho sinh viên.

- Đối với mỗi hình thức đào tạo, chương trình đào tạo cần cung cấp kế hoạch học tập chuẩn toàn khóa để định hướng cho sinh viên.

+ Thời gian theo kế hoạch học tập chuẩn toàn khoá đối với hình thức đào tạo chính quy phải phù hợp với thời gian quy định trong Luật Giáo dục nghề nghiệp, đồng thời bảo đảm đa số sinh viên hoàn thành chương trình đào tạo;

+ Thời gian theo kế hoạch học tập chuẩn toàn khóa đối với hình thức đào tạo vừa làm vừa học dài hơn tối thiểu 20% so với hình thức đào tạo chính quy của cùng chương trình đào tạo.

- Thời gian học tập: Thời gian tối đa để sinh viên hoàn thành khoá học được quy  định trong quy chế của cơ sở đào tạo, nhưng không vượt quá 02 lần thời gian theo kế hoạch học tập chuẩn toàn khoá đối với mỗi hình thức đào tạo. Đối với sinh viên đăng ký học để nhận thêm một bằng tốt nghiệp cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non đã được miễn trừ khối lượng tín chỉ tích lũy, thời gian tối đa để sinh viên hoàn thành khóa học được xác định trên cơ sở thời gian theo kế hoạch học tập chuẩn toàn khóa giảm tương ứng với khối lượng được miễn trừ.

Ngoài ra, Thông tư quy định cụ thể một số nội dung về phương thức tổ chức đào tạo; hình thức đào tạo; liên kết đào tạo; lập kế hoạch và tổ chức dạy học; đánh giá kết quả học tập, cấp bằng tốt nghiệp; và một số nội dung có liên quan.

Thông tư có hiệu lực kể từ ngày 25/5/2023 áp dụng đối với các khóa tuyển sinh sau ngày Thông tư có hiệu lực thi hành và thay thế Thông tư số 24/2019/TT-BGDĐT ngày 26/12/2019 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy chế đào tạo trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non./.


07-2023-TT-BGDDT-quy-che-dao-tao-CD-GDMN.pdf

Tin liên quan

Tin mới nhất

Bế giảng Lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ Thanh tra viên chính Khóa 04 năm 2024(23/04/2024 2:46 CH)

Bế giảng lớp nghiệp vụ thanh tra viên cao cấp năm 2024(23/04/2024 2:37 CH)

Phối hợp, báo cáo tình hình, kết quả thực hiện công tác phòng chống tham nhũng năm 2023(16/04/2024 2:19 CH)

Tiếp tục giảm tối thiểu bình quân cả nước 10% đơn vị sự nghiệp công lập(05/04/2024 7:47 SA)

Khai giảng Lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ Thanh tra viên chính Khóa 04 năm 2024(20/03/2024 4:29 CH)

48 người đang online
°