Nội quy và Quy chế tổ chức kiểm định chất lượng đầu vào công chức

Đăng ngày 07 - 12 - 2023
Lượt xem: 154
100%

 

Ngày 29/11/2023, Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành Thông tư số 17/2023/TT-BNV về Nội quy và Quy chế tổ chức kiểm định chất lượng đầu vào công chức (Thông tư);

Theo đó, Nội quy và Quy chế tổ chức kiểm định chất lượng đầu vào công chức được áp dụng đối với người tham gia thi tuyển vào làm công chức trong các cơ quan của Đảng Cộng sản Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan nhà nước ở trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã và các tổ chức, cá nhân liên quan đến thi đầu vào công chức, tổ chức kiểm định chất lượng đầu vào công chức và người tham gia tổ chức kiểm định chất lượng đầu vào công chức.

Đồng thời, Thông tư nêu rõ 11 quy định với thí sinh dự thi phải thực hiện nghiêm và 04 hình thức xử lý thí sinh vi phạm quy chế kiểm định đầu vào công chức; cụ thể như sau:

11 quy định với thí sinh dự thi phải thực hiện nghiêm:

- Có mặt đúng giờ quy định, nếu đến sau khi đã bắt đầu tính giờ làm bài thì sẽ không được dự thi. Khi đến dự thi, thí sinh phải mặc trang phục gọn gàng, văn minh, lịch sự.

- Xuất trình Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/giấy tờ tùy thân khác có dán ảnh, giấy xác nhận đăng ký dự thi để giám thị đối chiếu trước khi vào phòng thi.

- Ngồi đúng số báo danh, để giấy tờ tuỳ thân và giấy xác nhận đăng ký dự thi lên mặt bàn để kiểm tra.

- Đồ dùng được mang vào phòng thi: Bút viết, một số loại thuốc theo bệnh án phải mang theo. Đồ không được mang vào phòng thi: Điện thoại, máy ghi âm, máy ảnh, máy vi tính, các phương tiện kỹ thuật thu, phát truyền tin, sao lưu dữ liệu, thiết bị chứa đựng, truyền tải thông tin khác, giấy tờ liên quan nội dung thi trừ trường hợp có quy định khác.

- Giữ trật tự, không hút thuốc/dùng chất kích thích và tuân thủ mọi hướng dẫn của giám thị trong phòng thi.

- Trong thời gian thi, không được trao đổi với người khác, không đổi giấy nháp, nhìn bài của thí sinh khác hoặc có bất cứ hành vi gian lận nào. Nghiêm cấm sao chép, truyền thông tin liên quan đề thi ra ngoài/nhận thông tin từ ngoài phòng thi vào.

- Nếu hỏi thì hỏi giám thị phòng thi công khai.

- Không được ra ngoài phòng thi trong thời gian làm bài. Nếu đau, ốm bất thường thì phải báo giám thị để báo ngay cho Trưởng điểm thi, Phó trưởng điểm thi, giám sát phòng thi xem xét, giải quyết.

- Chỉ được ra ngoài khi đã nộp bài, ký xác nhận vào bảng kết quả thi. Nếu không ký sẽ phải nhận điểm 0. Nếu phát hiện có người ký thay thì người này sẽ phải nhận điểm 0.

- Cấm làm hỏng hệ thống máy vi tính để thi. Nếu thấy máy vi tính không dùng được phải kịp thời báo cho giám thị xem xét, giải quyết.

- Thí sinh có quyền tố giác người vi phạm quy chế với giám thị, Trưởng hoặc Phó trưởng ban coi thi, thành viên hội đồng thi hoặc ban giám sát.

04 hình thức xử lý thí sinh vi phạm quy chế kiểm định đầu vào công chức: khiển trách, cảnh cáo, đình chỉ thi, trừ điểm bài thi.

Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/01/2024./.


17-2023-TT-BNV-055.pdf

Tin liên quan

Tin mới nhất

Quyết định điều chỉnh tên công chức được cử tham gia lớp bồi bồi dưỡng QLNN ngạch Chuyên viên...(15/07/2024 4:42 CH)

Quy định tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng lên hạng II và lên hạng I đối với viên chức hành...(12/07/2024 10:58 SA)

Bộ Nội vụ hướng dẫn thực hiện điều chỉnh mức trợ cấp hằng tháng đối với cán bộ xã, phường, thị...(11/07/2024 9:56 SA)

Quyết định cử công chức tham gia lớp bồi dưỡng Quản lý nhà nước ngạch Chuyên viên chính, khóa 1...(09/07/2024 5:11 CH)

Quyết định cử công chức tham gia lớp bồi dưỡng Quản lý nhà nước ngạch Chuyên viên, khóa 1 năm 2024(09/07/2024 4:30 CH)

150 người đang online
°