Phó Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ Trần Thị Minh Nga tiếp Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam

Đăng ngày 04 - 12 - 2023
Lượt xem: 35
100%

 

Ngày 28/11/2023, Phó Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ Trần Thị Minh Nga tiếp đoàn Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam do Mục sư Nguyễn Quang Đức, Hội trưởng làm Trưởng đoàn. Tại buổi tiếp, bà Trần Thị Minh Nga hoan nghênh chuyến thăm của đoàn Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam đến Ban Tôn giáo Chính phủ và chúc mừng thành công của Đại hội đồng lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2027 của Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam vào tháng 8 vừa qua, đã bầu ra được Ban Trị sự Tổng hội gồm 17 thành viên, trong đó Mục sư Nguyễn Quang Đức được Đại hội tiếp tục tín nhiệm bầu làm Hội trưởng.

Description: http://cms.btgcp.gov.vn/upload-img/userfiles/images/image-20231128164228-1.jpeg

            Bà Trần Thị Minh Nga phát biểu tại buổi tiếp

Bà Trần Thị Minh Nga khẳng định Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn thực hiện nhất quán chính sách tôn trọng, bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng; các tôn giáo đều bình đẳng trước pháp luật. Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam được Nhà nước công nhận tổ chức tôn giáo năm 2007, đến nay từng bước đi vào hoạt động ổn định, củng cố tổ chức, hướng dẫn chức sắc, tín đồ hoạt động tôn giáo theo đúng Hiến chương của Hội thánh và quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam cũng triển khai nhiều hoạt động từ thiện nhân đạo, như: tham gia ủng hộ cho các chương trình hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, người bị chất độc màu da cam; phát xe lăn cho người tàn tật, cứu trợ thiên tai, bão lũ ở miền Trung, duy trì thường xuyên chương trình “áo ấm mùa Đông”, xây dựng nhà tình thương,…

Ghi nhận, đánh giá cao tinh thần phục vụ và những hoạt động vì cộng đồng của Hội thánh trong thời gian vừa qua, bà Trần Thị Minh Nga mong muốn và tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Mục sư Hội trưởng và Ban Trị sự Tổng hội, nhiệm kỳ 2023-2027, Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam tiếp tục hướng dẫn các tín đồ phát huy các giá trị đạo đức tốt đẹp của tôn giáo. Bằng khả năng và tấm lòng nhân ái của mình, Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam tiếp tục có những hoạt động thiết thực hơn nữa để đóng góp cho an sinh xã hội, tham gia xây dựng và giữ gìn khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh. Nhân dịp này, bà Trần Thị Minh Nga đã chuyển lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công của Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ Vũ Hoài Bắc tới Mục sư Nguyễn Quang Đức và các thành viên trong Đoàn.

Description: http://cms.btgcp.gov.vn/upload-img/userfiles/images/image-20231128164228-2.jpeg

Mục sư Nguyễn Quang Đức, Hội trưởng Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam

phát biểu tại buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Mục sư Nguyễn Quang Đức cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của Ban Tôn giáo Chính phủ, các cấp chính quyền đã dành cho Hội thánh trong những năm qua. Mục sư thông tin tới Phó Trưởng ban một số hoạt động của Hội thánh, kể từ khi được Nhà nước công nhận về mặt tổ chức tôn giáo, Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam đã trải qua 05 kỳ Đại hội đồng, hiện có khoảng 33.000 tín đồ, hoạt động ở 14 tỉnh, thành phố trong cả nước. Với đường hướng hoạt động “Sống Phúc âm, phụng sự Tổ quốc và Dân tộc”, Hội thánh luôn hướng dẫn các tín hữu thực hiện tốt hoạt động tôn giáo theo Hiến chương của Hội thánh và tuân thủ quy định của pháp luật, sống tốt đời đẹp đạo, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, các phong trào thi đua yêu nước do các cấp chính quyền phát động. Mục sư Nguyễn Quang Đức cho biết, số lượng tín đồ của Hội thánh đa phần là đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống vật chất và tinh thần của bà con vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Trong thời gian qua, các thế lực thù địch không ngừng xuyên tạc chính sách tôn giáo, dân tộc của Việt Nam, gây chia rẽ, mất đoàn kết, Hội thánh cũng nhắc nhở các tín hữu nâng cao cảnh giác, hiểu đúng, hiểu rõ, không để các thế lực lợi dụng kích động… góp phần cùng với chính quyền giữ gìn trật tự, an toàn xã hội tại địa phương./.

(Nguồn: Sưu tầm từ Trang Thông tin điện tử Ban Tôn giáo Chính phủ)

Tin liên quan

Tin mới nhất

Chương trình hành động của Chính phủ về tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước...(24/07/2024 4:44 CH)

Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2024 ngành quản lý nhà...(23/07/2024 8:11 SA)

Hội thảo phát huy vai trò của người có uy tín, chức sắc, chức việc các tôn giáo trong vùng đồng...(23/07/2024 8:06 SA)

Đồng chí Đỗ Văn Phới- Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương thăm thánh đường Hồi giáo (Islam) 103 và...(23/07/2024 7:59 SA)

Bộ trưởng Bộ Nội vụ công bố thủ tục hành chính trong lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo thuộc phạm vi...(18/07/2024 6:21 CH)

141 người đang online
°