Gương “điển hình tiên tiến” về cựu chiến binh Đinh Văn Luật làm giàu với mô hình trang trại khép kín

Đăng ngày 12 - 11 - 2019
Lượt xem: 234
100%

 

Vùng đất Chà Bang, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam được biết đến là vùng đất khô cằn, rất khó để phát triển sản xuất nông nghiệp. Thế nhưng, với nghị lực vượt khó và tinh thần sáng tạo, cựu chiến binh Đinh Văn Luật đã xây dựng thành công và làm giàu với mô hình trang trại khép kín ngay trên vùng đất khó canh tác này; là thành quả xứng đáng của quá trình hơn 20 năm chinh phục vùng đất khô cằn để phát triển kinh tế gia đình và làm giàu chính đáng.

Với trang trại có quy mô hơn 5 ha (4 ha mãng cầu, 1 ha điều) ông Luật đã ứng dụng mô hình tưới tiết kiệm để tiết kiệm nước, tiết kiệm điện, giảm công lao động và tổ chức canh tác theo hình thức khép kín (ở trên trồng mãng cầu, dưới để cỏ phát triển nhằm giữ độ ẩm và làm thức ăn chăn nuôi dê, cừu). Ông Đinh Văn Luật còn áp dụng mô hình sản xuất an toàn sinh học, dùng phân chuồng bón cho cây và dùng các loại thuốc sinh học, nhất là thuốc sinh học tự chế từ ớt, tỏi, rượu, lá neem để bảo vệ cây trồng.

Trang trại khép kín của ông Đinh Văn Luật mỗi năm thu hoạch 2 lứa mãng cầu với sản lượng 10 tấn/lứa, 1 lứa hạt điều và 2 năm 3 lứa dê, cừu - sau khi trừ chi phí sản xuất và sinh hoạt, gia đình ông Đinh Văn Luật có dư trên 250.000.000 đồng (Hai trăm năm mươi triệu đồng). Có được quy mô trang trại như ngày hôm nay là kết quả của nhiều năm tìm nguồn nước tưới và cải tạo đất, tìm cây trồng phù hợp của cựu chiến binh Đinh Văn Luật.

Ngoài ra, không chỉ làm giàu cho mình, cựu chiến binh Đinh Văn Luật còn nhiệt tình hướng dẫn các hội viên cựu chiến binh ở địa phương làm theo mô hình trang trại của gia đình mình; cựu chiến binh Đinh Văn Luật còn tích cực tham gia công tác Hội, các phong trào do địa phương phát động và tiếp tục có nhiều ý tưởng phát triển kinh tế để làm giàu chính đáng cho gia đình và quê hương.

        Ông Đinh Văn Luật là tấm gương về tinh thần sáng tạo, cần cù lao động để cựu chiến binh xã Phước Nam và người lao động học tập, làm theo./.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Huyện Bác Ái tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ IV - năm 2020(02/07/2020 6:21 CH)

Gương điển hình tiên tiến về bà Lê Thị Hồng Trinh khởi nghiệp từ sản phẩm trà măng tây xanh(10/04/2020 6:07 CH)

Gương “điển hình tiên tiến” của ông Phạm Văn Thể(10/03/2020 6:01 CH)

Lễ tuyên dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông...(25/10/2019 5:42 CH)

Gương “Người tốt, việc tốt” trong xây dựng đường Bê tông nông thôn tại xã Lâm Sơn, huyện Ninh Sơn(15/09/2019 5:36 CH)

80 người đang online
°