Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Đăng ngày 04 - 05 - 2024
Lượt xem: 12
100%

 

Ngày 19/4/2024, Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ban hành Quyết định số 58/QĐ-UBQGCĐS về ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Kế hoạch). Theo đó, mục tiêu chung, yêu cầu được xác định:

1. Mục tiêu chung

- Đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia theo hướng hiệu quả, thiết thực, đóng góp tích cực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và giai đoạn 2021 - 2025 của Chính phủ.

- Tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành về chuyển đổi số của các Ủy viên Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, Ban Chỉ đạo chuyển đổi số các bộ, ngành, địa phương. Tăng cường trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, nhất là người đứng đầu các cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong việc triển khai chuyển đổi số.

- Tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ trong Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, các chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, Chiến lược phát triển kinh tế số và xã hội số.

2. Yêu cầu:

- Bám sát thực tiễn, kế thừa và phát huy những kết quả đạt được, tạo bứt phá trong chuyển đổi số gắn với thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

- Huy động mọi nguồn lực, sự tham gia của cả hệ thống chính trị, người dân và doanh nghiệp trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số; các bộ, ngành, địa phương phải chủ động, tích cực, kịp thời trong công tác phối hợp triển khai.

- Lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm của chuyển đổi số; tăng cường công tác kiểm tra, đo lường, giám sát, đôn đốc thực hiện các nhiệm vụ.

Để thực hiện đạt mục tiêu, yêu cầu kế hoạch; Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số đề ra 08 nhóm nhiệm vụ triển khai, thời gian hoàn thành và phân công cơ quan cụ thể chủ trì, cơ quan phối hợp thực hiện. Đồng thời, giao các Ủy viên Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số; các bộ, ngành, địa phương: (1) Chủ động chỉ đạo, đôn đốc triển khai các nhiệm vụ, ưu tiên bố trí kinh phí trong dự toán ngân sách được giao năm 2024 để thực hiện các nhiệm vụ theo Kế hoạch của bộ, ngành, địa phương mình. (2) Cụ thể hóa các nhiệm vụ được phân công, kết hợp các nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch chuyển đổi số tại bộ, ngành, địa phương, xây dựng Kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số các bộ, ngành, địa phương. (3) Chủ động, kịp thời báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ, các phát sinh vướng mắc trong quá trình thực hiện về Bộ Thông tin và Truyền thông (cơ quan thường trực Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số). (4) Tăng cường công tác phối hợp với các bộ, ngành, địa phương liên quan trong thực hiện các nhiệm vụ được giao./.


58-QDUBQG-727.pdf

Tin liên quan

Tin mới nhất

Nghị định quy định về hoạt động thông tin cơ sở(14/05/2024 10:03 SA)

Quy định về mẫu Thẻ thanh tra và việc cấp, quản lý, sử dụng Thẻ thanh tra(14/05/2024 9:59 SA)

Tiếp tục lập nên những kỳ tích “Điện Biên phủ mới”(14/05/2024 9:56 SA)

Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số(08/05/2024 2:30 CH)

Kết luận của Thủ tướng Chính phủ về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn...(04/05/2024 8:31 SA)

28 người đang online
°