Khai trương Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan nhà nước

Đăng ngày 05 - 01 - 2023
Lượt xem: 66
100%

 

Ngày 29/12/2022, Bộ Nội vụ đã chính thức khai trương Hệ thống cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC).
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo Bộ Nội vụ, đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương nhấn nút khai trương.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các đại biểu chuẩn bị nhấn nút khai trương

Trong hoạt động của các cơ quan nhà nước từ Trung ương tới địa phương, CSDL quốc gia về CBCCVC là một trong những CSDL được đánh giá đóng vai trò rất quan trọng trong việc cung cấp thông tin kịp thời, chính xác, đầy đủ, trung thực về đội ngũ CBCCVC, phục vụ công tác quản lý biên chế và công tác quản lý, sử dụng CBCCVC. Tại Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030, đã nhấn mạnh vai trò của Bộ Nội vụ trong việc chủ trì xây dựng CSDL quốc gia về CBCCVC; kết nối, chia sẻ dữ liệu với CSDL quốc gia về dân cư.

Xác định tầm quan trọng của chuyển đổi số trong mọi mặt hoạt động, Ban Cán sự đảng Bộ Nội vụ đã ban hành Nghị quyết số 21-NQ/BCSĐ ngày 28/7/2022 về Chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Trong đó, xác định nhiệm vụ xây dựng CSDL quốc gia về CBCCVC là một trong những nhiệm vụ quan trọng hiện nay, không chỉ của Bộ Nội vụ mà còn của tất cả các Bộ, ban, ngành và địa phương. Việc triển khai thành công CSDL quốc gia về CBCCVC là chìa khóa để Bộ Nội vụ tham mưu thực hiện tốt công tác xây dựng thể chế, chính sách và quản lý biên chế, quản lý, sử dụng CBCCVC trên toàn quốc. Đây cũng là một trong những tiến trình đổi mới quản trị quốc gia theo hướng hiện đại, góp phần quan trọng trong tiến trình xây dựng Chính phủ điện tử, Chính phủ số hướng tới nền kinh tế số, xã hội số và đáp ứng nhu cầu hội nhập quốc tế và khu vực.  

Trong thời gian tới, CSDL quốc gia về CBCCVC sẽ được khai thác trên phạm vi toàn quốc, phuc vụ mục tiêu sử dụng sơ yếu lý lịch điện tử thay thế sơ yếu lý lịch giấy, từng bước số hóa thông tin dữ liệu để thay thế hồ sơ giấy truyền thống. Để thực hiện được mục tiêu đó, CSDL quốc gia về CBCCVC cần sự đồng bộ và thống nhất trên toàn quốc, dữ liệu cần cập nhật thường xuyên, có sự kết nối mọi lúc, mọi nơi, giữa tất cả các cơ quan, ban ngành, địa phương và kết nối, liên thông với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và CSLD về Bảo hiểm xã hội Việt Nam để sử dụng có hiệu quả dữ liệu thông tin về CBCCVC. Theo đó, không chỉ đòi hỏi cơ sở hạ tầng, năng lực cũng như kinh nghiệm rất lớn của nhà cung cấp giải pháp công nghệ, mà còn cần sự tham gia triển khai tích cực của toàn ngành Nội vụ và sự chung tay góp sức của các Bộ, ban, ngành, địa phương.

(Một số nội dung và hình ảnh sưu tầm từ Cổng thông tin điện tử Bộ Nội vụ)

Tin liên quan

Tin mới nhất

Quy định tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức giảng dạy trong các...(23/04/2024 2:51 CH)

Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở(23/04/2024 2:41 CH)

Cử tri Ninh Thuận ủng hộ sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp huyện, xã(23/04/2024 2:24 CH)

Thông báo công bố tài liệu tham khảo, tập trung nghiên cứu phục vụ kiểm tra, sát hạch tiếp nhận...(15/04/2024 9:31 SA)

Thông báo học bổng chương trình Thạc sĩ Chính sách công năm 2024(11/04/2024 1:52 CH)

66 người đang online
°