Sơ kết thực hiện giao ước thi đua 6 tháng đầu năm 2022 Cụm thi đua các tỉnh miền Đông Nam bộ

Đăng ngày 01 - 08 - 2022
Lượt xem: 177
100%

 

Sáng ngày 28/7/2022, tại Hội trường UBND tỉnh Bình Phước - đơn vị Cụm phó Cụm thi đua các tỉnh miền Đông Nam bộ năm 2022 đã tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện giao ước thi đua 6 tháng đầu năm 2022 Cụm thi đua các tỉnh miền Đông Nam bộ.

Chủ trì Hội nghị có: ÔngVõ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương - Cụm trưởng; bà Trần Tuệ Hiền, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước - Cụm Phó Cụm thi đua các tỉnh Đông Nam bộ năm 2022; ông Phạm Huy Giang, Ủy viên Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương.

Cùng dự Hội nghị có lãnh đạo, chuyên viên các vụ, đơn vị thuộc Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương và các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nội vụ, lãnh đạo Ban, Phòng Thi đua - Khen thưởng các tỉnh trong Cụm thi đua các tình Miền Đông Nam bộ.

Quang cảnh Hội nghị

Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2022, mặc dù phải chịu ảnh hưởng nặng nề sau dịch Covid-19, nhưng phong trào thi đua yêu nước tiếp tục được các tỉnh trong Cụm thi đua miền Đông Nam bộ quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện hiệu quả gắn với thực hiện “mục tiêu kép” theo chỉ đạo của Chính phủ, vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Các phong trào thi đua được phát động kịp thời, phù hợp với đặc điểm, tình hình của từng địa phương, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, huy động tối đa các nguồn lực để thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn các tỉnh.

Công tác khen thưởng tiếp tục được đổi mới, bám sát tiêu chuẩn theo quy định của Luật Thi đua, khen thưởng, các tỉnh quan tâm khen thưởng kịp thời cho người lao động trực tiếp. Các chương trình phối hợp liên quan đến lĩnh vực công tác thi đua, khen thưởng giữa các cơ quan, đơn vị được duy trì và triển khai thực hiện có hiệu quả, công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, phát hiện, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước được quan tâm đẩy mạnh… Việc phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” và khen thưởng kháng chiến được tập trung chỉ đạo thực hiện và đạt kết quả tốt.

Hoạt động cụm, khối thi đua trên địa bàn các tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều chuyển biến tích cực, ngày càng đi vào nền nếp, việc xây dựng quy chế bình xét suy tôn cụm thi đua ngày càng chặt chẽ. Một số cụm, khối tổ chức được các hoạt động giao lưu văn hóa, thể dục, thể thao, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội.

Ông Phạm Huy Giang, Ủy viên TT Hội đồng Thi đua - Khen thưởng,

Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương phát biểu tại Hội nghị

 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Phạm Huy Giang, Ủy viên Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Cụm thi đua các tỉnh miền Đông Nam bộ trong triển khai thực hiện các phong trào thi đua, đồng thời đề nghị các tỉnh trong Cụm cần đẩy mạnh phong trào thi đua thiết thực, bám sát các nhiệm vụ mục tiêu, chỉ tiêu phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu bế mạc Hội nghị

Phát biểu bế mạc Hội nghị, ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, đơn vị Cụm trưởng tiếp thu ý kiến phát biểu, chỉ đạo của ông Phạm Huy Giang - Trưởng ban Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương để triển khai trong thời gian tới, đồng thời đề nghị các tỉnh trong Cụm miền Đông Nam bộ phát huy truyền thống đoàn kết tiếp tục cùng với đơn vị Cụm trưởng, Phó Cụm trưởng nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực các nhiệm vụ, giải pháp và nội dung giao ước thi đua đã đề ra, quyết tâm thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 6 tháng cuối năm 2022 và Kế hoạch 5 năm 2021 - 2025, tổ chức triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị của từng sở, ngành, địa phương.

Làm tốt công tác phát hiện, bồi dưỡng nhân điển hình tiên tiến, kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua. Phối hợp giữa cơ quan làm công tác thi đua, khen thưởng với các cơ quan thông tin, tuyên truyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và các cấp, các ngành, doanh nghiệp trong việc tuyên truyền các phong trào thi đua, các gương điển hình tiên tiến, các tấm gương người tốt, việc tốt để nhân rộng và nêu gương cổ vũ, động viên trong các phong trào thi đua yêu nước.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để công tác thi đua, khen thưởng đi vào nền nếp, chặt chẽ, hiệu quả hơn; đẩy mạnh cải cách hành chính, đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua, khen thưởng cho đội ngũ công chức, viên chức làm công tác thi đua, khen thưởng của các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Phổ biến một số nội dung về nghiệp vụ thi đua, khen thưởng(24/04/2024 8:39 SA)

Khen thưởng thành tích xuất sắc đạt giải trong Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh...(22/04/2024 4:50 CH)

Khen thưởng nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Viettel Ninh Thuận (16/7/2004-16/7/2024)(17/04/2024 5:01 CH)

Khen thưởng thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ nhân kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống...(17/04/2024 11:20 SA)

Khen thưởng thành tích tiêu biểu xuất sắc trong đợt cao điểm tuyên truyền, vận động Nhân dân giao...(15/04/2024 9:45 SA)

38 người đang online
°