Tăng cường chỉ đạo công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉn

Đăng ngày 21 - 07 - 2022
Lượt xem: 106
100%

 

Thời gian qua, tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia châu Âu. Ở nước ta dịch COVID-19 cơ bản được kiểm soát, tuy nhiên đã ghi nhận sự xuất hiện của hai biến thể BA.4 và BA.5 của vi rút SARS-CoV-2 trong cộng đồng; Bên cạnh đó dịch bệnh Sốt xuất huyết, Tay chân miệng,… đang gia tăng ở một số tỉnh, thành phố trong nước. Trên địa bàn tỉnh, từ ngày 10/6/2022 đến ngày 09/7/2022, phát hiện 55 trường hợp mắc Sốt xuất huyết, tăng gấp 2 lần so với tháng trước liền kề (21 ca), phát hiện rải rác một vài trường hợp mắc bệnh Tay chân miệng. Trong thời gian tới, nhu cầu đi lại của người dân và khách du lịch đến, về tỉnh từ nhiều vùng miền tăng cao, trong điều kiện chuyển mùa, …, tiềm ẩn nhiều nguy cơ dịch bệnh truyền nhiễm bùng phát. Nếu lơ là, thiếu giám sát, không kịp thời phát hiện, xử lý dịch bệnh sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, kinh tế, xã hội của địa phương.

Để góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh theo tinh thần chỉ của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Công văn số 2750-CV/TU ngày 06/7/2022; Công văn số 1327-CV/BTGTU ngày 08/7/2022 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh tại Công văn số 1004-CV/ĐUK ngày 12/7/2022;

Đảng bộ Sở Nội vụ đã ban hành Công văn số 108-CV/ĐBSNV ngày 15/7/2022 triển khai, quán triệt, yêu cầu các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng ủy, các Chi bộ, các tổ chức đoàn thể tăng cường phổ biến, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch; trong đó, chú trọng thực hiện đảm bảo một số nội dung sau:

- Nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu và đảng viên trong chỉ đạo, triển khai và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, Tay chân miệng, Sốt xuất huyết …không chủ quan, lơ là đối với nguy cơ dịch bệnh; luôn đề cao cảnh giác, tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm những giải pháp phòng, chống dịch gắn với thực hiện tốt việc khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội; triển khai quyết liệt các giải pháp đẩy mạnh công tác tiêm vắcxin phòng COVID-19, để đảm bảo không bỏ sót đối tượng cần tiêm chủng; phát huy tính chủ động, gương mẫu của đảng viên và công chức, người lao động trong việc tiêm vắc xin phòng COVID-19; tuyên truyền về tiêm vắcxin, lợi ích, hiệu quả của vắcxin; tiếp tục vận động người dân tham gia tiêm vắcxin đúng, đủ các mũi tiêm theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

- Tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân chủ động tham gia diệt lăng quăng (bọ gậy), các hoạt động hủy bỏ vật dụng phế thải đọng nước là nơi muỗi truyền bệnh đẻ trứng và phát triển để phòng, chống dịch. Tuyên truyền mạnh mẽ các chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng (bọ gậy) trên địa bàn ngay trong tháng 7 và duy trì hoạt động 1 tuần/1 lần tại các khu vực có nguy cơ cao, nơi có nguy cơ bùng phát dịch, để kịp thời tổ chức các biện pháp kiểm soát lây nhiễm, diệt lăng quăng, bọ gậy, khử khuẩn, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

- Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các biện pháp phòng chống bệnh Sốt xuất huyết, COVID-19. Thực hiện, vận động tiêm vắc xin phòng COVID-19 đủ mũi 4 và tiêm cho trẻ em từ 5 đến dưới 18 tuổi; Định kỳ tổ chức tổng vệ sinh, khử khuẩn môi trường, diệt lăng quăng (bọ gậy) tại cơ quan, nhà riêng; Phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh (nếu có) và thông báo ngay cho cơ quan y tế địa phương để tổ chức khám, điều trị và xử lý ổ dịch kịp thời, không để dịch bệnh bùng phát.

- Giao Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Sở Nội vụ giúp Ban Chấp hành kiểm tra, đôn đốc, theo dõi nắm tình hình các Chi bộ, tổ chức đoàn thể về công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh theo Hướng dẫn của ngành chức năng và chỉ đạo của Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh./.


Vb Db SNV chi dao tuyen truyen phong chong dich benh.pdf

Tin liên quan

Tin mới nhất

“Cán bộ chống lưng” và “chống lưng cán bộ”(18/03/2024 2:46 CH)

Tiếp tục tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng để phát triển đất nước nhanh và bền vững...(28/02/2024 9:05 SA)

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới(28/02/2024 9:14 SA)

Đón xuân, nhớ Bác Hồ(26/01/2024 4:36 CH)

Quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về giáo dục đạo đức cách mạng cho thanh niên(02/01/2024 5:17 CH)

71 người đang online
°