Chủ tịch nước tiếp xúc cử tri là nhân sĩ, trí thức, chức sắc các tôn giáo tại thành phố Hồ Chí Minh

Đăng ngày 30 - 06 - 2022
Lượt xem: 88
100%

 

Ngày 21/6/2022 tại thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thành phố Hồ Chí Minh tiếp xúc cử tri là các nhân sỹ, trí thức, chức sắc các tôn giáo, người có uy tín, tiêu biểu trong đồng bào các dân tộc, giới văn nghệ sỹ tại thành phố Hồ Chí Minh để thông báo kết quả Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV.

Description: Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri TP Hồ Chí Minh -0

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với các cử tri là nhân sỹ, trí thức, chức sắc tôn giáo, người có uy tín, tiêu biểu trong đồng bào các dân tộc, giới văn nghệ sỹ

Với tinh thần “lắng nghe là chính”, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các ĐBQH thành phố Hồ Chí Minh đã dành thời gian lắng nghe hơn 200 cử tri là Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh, các nhân sĩ, trí thức, chức sắc các tôn giáo, người có uy tín, tiêu biểu trong đồng bào dân tộc, giới văn nghệ sĩ trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Các nội dung chính xoay quanh các lĩnh vực đang được dư luận quan tâm hiện nay như: y tế, giáo dục, giao thông, môi trường, chuyển đổi số, phát triển điện ảnh, phản biện xã hội…

Description: http://cms.btgcp.gov.vn/upload-img/userfiles/images/image-20220622155124-1.jpeg

Ni sư Thích nữ Tín Liên trình bày các vấn đề liên quan đến giáo dục

Tại buổi tiếp xúc, Ni sư Thích nữ Tín Liên, nguyên đại biểu Quốc hội khóa XI trình bày các vấn đề liên quan đến giáo dục giới trẻ, mong muốn Quốc hội quan tâm hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức các khóa tu cho giới trẻ hiện nay, góp phần xây dựng nên một thế hệ kế thừa biết yêu nước, thương người. Ni sư cũng mong muốn Quốc hội trình bày rõ hơn các nội dung liên quan đến thông tư hướng dẫn quản lý tiền công đức để các Tăng Ni, tín đồ Phật giáo hiểu đúng hơn.

Description: http://cms.btgcp.gov.vn/upload-img/userfiles/images/image-20220622155124-2.jpeg

Hòa thượng Danh Lung trình bày ý kiến tại buổi gặp mặt

Hòa thượng Danh Lung-Trụ trì chùa Cadaransi cho rằng chính sách xây dựng không gian sinh hoạt văn hóa cho các cộng đồng khác nhau cần được xem xét cho phù hợp để việc trùng tu, sửa chữa các công trình tôn giáo được thuận lợi hơn. Đối với người Khmer thay vì xây dựng nhà văn hóa, thì nên đầu tư cho xây dựng Salatean (lễ đường), xây dựng chùa nơi có người Khmer sinh sống thì tốt hơn. Vì người Khmer theo Đạo Phật hơn 90%, chùa còn là trung tâm văn hóa của người Khmer, cho nên không có chùa thì không có nơi tập trung để sinh hoạt văn hóa, để học tập. Hòa thượng còn mong muốn tạo điều kiện để con em người Khmer sau khi học tập trở về được cân nhắc vào phục vụ địa phương.

Phát biểu tiếp thu ý kiến cử tri, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ cảm động khi các vị nhân sĩ trí thức, chức sắc tôn giáo, văn nghệ sĩ dù ở cương vị, thành phần nào cũng rất tâm huyết với đất nước, với thành phố Hồ Chí Minh. Chủ tịch nước tin tưởng, các vị nhân sỹ trí thức, văn nghệ sĩ, chức sắc tôn giáo sẽ tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, cùng vận động Nhân dân thực hiện tốt chính sách pháp luật, không ngừng đoàn kết, xây dựng thành phố Hồ Chí Minh phát triển xứng tầm với vị thế của mình./.

(Một số nội dung và hình ảnh sưu tầm từ Trang thông tin điện tử Ban Tôn giáo Chính phủ)

Tin liên quan

Tin mới nhất

CÔNG TÁC TÔN GIÁO TRONG TÌNH HÌNH MỚI(28/03/2024 4:36 CH)

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bùi Chu nhân dịp lễ...(28/03/2024 4:20 CH)

Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ Nguyễn Ánh Chức tham dự Hội nghị giao lưu hành đạo của các hội...(28/03/2024 4:10 CH)

CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA BỘ NỘI VỤ(26/03/2024 7:21 SA)

Tình hình hoạt động tự do tín ngưỡng, tôn giáo trên không gian mạng(20/03/2024 3:22 CH)

57 người đang online
°