Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ Về thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt

Đăng ngày 30 - 11 - 2022
Lượt xem: 118
100%

 

Để tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động quản lý nhà nước, tổ chức thực hiện các chính sách xã hội, tạo điều kiện để người dân tiếp cận các dịch vụ xã hội một cách thuận lợi, đặc biệt là chi trả không dùng tiền mặt; Ngày 25/11/2022, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 21/CT-TTg về thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt (Chỉ thị); trong đó, Thủ tướng Chính phủ  yêu cầu Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tích cực, khẩn trương thúc đẩy chuyển đổi số trong thực hiện chính sách an sinh xã hội, chi trả không dùng tiền mặt đối với người lao động, các đối tượng được hưởng trợ cấp từ ngân sách nhà nước, cụ thể như sau:

- Chỉ đạo các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các cấp trên địa bàn thực hiện chi trả trợ cấp an sinh xã hội không dùng tiền mặt.

- Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội xây dựng và ứng dụng phần mềm trong thu thập, quản lý cơ sở dữ liệu về các đối tượng thuộc ngành Lao động - Thương binh và Xã hội, thường xuyên cập nhật danh sách đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

- Triển khai các giải pháp để kịp thời lập danh sách đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội đột xuất (ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thiên tai...).

- Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và Ủy ban nhân dân các cấp phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an trong việc xác minh thông tin về các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

- Hỗ trợ các cá nhân, tổ chức, tổ chức chính trị - xã hội thực hiện chi trả trợ cấp không dùng tiền mặt cho đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Ngoài ra, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tổ chức triển khai và chỉ đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý thực hiện nghiêm Chỉ thị./.


Chi-thi-21.pdf

Tin liên quan

Tin mới nhất

Bế giảng Lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ Thanh tra viên chính Khóa 04 năm 2024(23/04/2024 2:46 CH)

Bế giảng lớp nghiệp vụ thanh tra viên cao cấp năm 2024(23/04/2024 2:37 CH)

Phối hợp, báo cáo tình hình, kết quả thực hiện công tác phòng chống tham nhũng năm 2023(16/04/2024 2:19 CH)

Tiếp tục giảm tối thiểu bình quân cả nước 10% đơn vị sự nghiệp công lập(05/04/2024 7:47 SA)

Khai giảng Lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ Thanh tra viên chính Khóa 04 năm 2024(20/03/2024 4:29 CH)

93 người đang online
°