LỄ TƯỞNG NIỆM 714 NĂM PHẬT HOÀNG TRẦN NHÂN TÔNG NHẬP NIẾT BÀN

Đăng ngày 28 - 11 - 2022
Lượt xem: 61
100%

 

Nhằm tưởng nhớ, tri ân những công lao to lớn của Phật hoàng Trần Nhân Tông vì dân tộc và đạo pháp, ngày 24/11/2022 tại Thiền viện Trúc lâm Viên Ngộ, thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải; Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức lễ tưởng niệm 714 năm Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập Niết Bàn.

Tham dự buổi lễ có Hòa thượng Thích Hạnh Thể-Ủy viên Hội đồng Trị sự Trung ương GHPG Việt Nam-Trưởng Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh, Thượng tọa Thích Minh Tánh-Phó Trưởng Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh cùng Tăng, Ni trụ trì các tự viện và tín đồ Phật tử; về phía chính quyền có đại diện Sở Nội vụ và UBND huyện Ninh Hải.

Quang cảnh tại buổi lễ

 

Tại lễ tưởng niệm, các đại biểu đã cùng tưởng nhớ công đức của Phật hoàng Trần Nhân Tông, sư tổ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam. Trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước, vua Trần Nhân Tông là một trong những lãnh tụ thiên tài của dân tộc, có đóng góp to lớn cho đất nước. Sau khi đất nước thanh bình, dân chúng an cư lạc nghiệp, Đức vua đã củng cố triều đình, đoàn kết toàn dân, xây dựng và phát triển đất nước. Năm 41 tuổi, Đức Vua nhường ngôi cho con trai là Trần Anh Tông, lên làm Thái Thượng hoàng. Đối với đạo pháp, vua Trần Nhân Tông là vị vua duy nhất tại Việt Nam từ bỏ ngôi vua để đi tu và đắc đạo, thống nhất được Phật giáo Việt Nam thời bấy giờ và sáng lập Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử, được xem là đặc trưng của truyền thống Phật giáo Việt Nam, đặt nền tảng cho tư tưởng Phật giáo Việt Nam. Qua những cống hiến của Đức vua Trần Nhân Tông đối với dân tộc và đạo pháp, các Tăng, Ni, Phật tử tôn vinh là vị vua Phật Việt Nam.

Hòa thượng Thích Hạnh Thể-Trưởng Ban Trị sự GHPG tỉnh

tuyên đọc tiểu sử Phật hoàng Trần Nhân Tông

 

Trong không khí trang nghiêm, thành kính của lễ tưởng niệm 714 năm Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập Niết Bàn; các Tăng, Ni, Phật tử dự lễ thành kính dâng hương và nguyện thực hành giữ gìn tinh thần đoàn kết hòa hợp dân tộc, thực hiện hữu hiệu phương châm “Tốt đời, đẹp đạo”./. 

Tin liên quan

Tin mới nhất

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Tòa thánh Vatican Tổng Giám mục...(17/04/2024 11:16 SA)

Ban Tôn giáo Chính phủ thăm 02 tổ chức tôn giáo trong vùng đồng bào Chăm nhân dịp kết thúc tháng...(15/04/2024 4:21 CH)

Bộ Nội vụ công nhận tổ chức tôn giáo đối với Hội thánh Tin Lành Liên hiệp Truyền giáo Việt Nam(15/04/2024 9:18 SA)

CÔNG TÁC TÔN GIÁO TRONG TÌNH HÌNH MỚI(28/03/2024 4:36 CH)

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bùi Chu nhân dịp lễ...(28/03/2024 4:20 CH)

32 người đang online
°