Thanh tra Chính phủ tổ chức gặp mặt Ngày Pháp luật Việt Nam

Đăng ngày 15 - 11 - 2022
Lượt xem: 104
100%

 

Ngày 09/11/2022, Thanh tra Chính phủ tổ chức gặp mặt truyền thống Ngày Pháp luật Việt Nam và tọa đàm “Xây dựng và tuyên truyền, phổ biến pháp luật”. Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm chủ trì buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu có dịp ôn lại truyền thống Ngày Pháp luật và nhận định ngày 09/11/2022 có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với đất nước, là ngày ban hành bản Hiến pháp đầu tiên của Nhà nước. Với ý nghĩa đó, lấy ngày này làm làm Ngày Pháp luật Việt Nam và tuyên truyền, phổ biến rộng rãi, nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật Việt Nam; đồng thời, tăng cường nhận thức trong các tầng lớp Nhân dân về vai trò của luật pháp trong đời sống, tăng cường sự hiểu biết pháp luật và khả năng thực thi pháp luật trong hoạt động kinh tế - xã hội và sinh hoạt hàng ngày của người dân.

Description: Description: D:\Toàn cảnh PL.JPG.jpg

Quang cảnh buổi gặp mặt Ngày Pháp luật Việt Nam

của Thanh tra Chính phủ

Tại buổi gặp mặt, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm chúc cán bộ làm công tác pháp chế sức khỏe và thành đạt, chúc cho công tác pháp chế nói chung và công tác pháp chế của Thanh tra Chính phủ nói riêng ngày càng phát triển; đồng thời, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ cũng khẳng định, Thanh tra Chính phủ rất quan tâm đến việc xây dựng và phát triển công tác pháp luật, coi xây dựng pháp luật là tiền đề thắng lợi trên mọi mặt công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng. Theo đó, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ đề nghị, trong thời gian tới, sau khi Luật Thanh tra được thông qua và có hiệu lực; Vụ Pháp chế cùng các cục, vụ, đơn vị thực hiện nhiệm vụ rõ ràng, cụ thể để xây dựng Nghị định hướng dẫn thi hành; đồng thời, tăng cường đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật một cách hiệu quả, thiết thực.

(Hình ảnh và một số nội dung sưu tầm từ Cổng thông tin điện tử Thanh tra Chính phủ)

Tin liên quan

Tin mới nhất

Phối hợp, báo cáo tình hình, kết quả thực hiện công tác phòng chống tham nhũng năm 2023(16/04/2024 2:19 CH)

Tiếp tục giảm tối thiểu bình quân cả nước 10% đơn vị sự nghiệp công lập(05/04/2024 7:47 SA)

Khai giảng Lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ Thanh tra viên chính Khóa 04 năm 2024(20/03/2024 4:29 CH)

Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch mạng lưới tổ chức khoa học và công nghệ công lập thời kỳ...(18/03/2024 2:51 CH)

Công chức lãnh đạo phải dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm(18/03/2024 2:44 CH)

27 người đang online
°